ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN CỤC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VÀ DOANH NGHIỆP KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ NHIỆM KỲ 2024-2027

Ngày 12 tháng 07, 2024

Sáng ngày 11/7/2024 tại tòa nhà Bộ Khoa học và Công nghệ số 39 Trần Hưng Đạo, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chi đoàn Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027 thành công, tốt đẹp.

Đại hội vinh dự được tiếp đón các đồng chí lãnh đạo đến tham dự và chỉ đạo đại hội: Về phía lãnh đạo Cục có Đ/c Phạm Hồng Quất, Bí thư chi bộ, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ. Về phía Đoàn cấp trên Đ/c Trần Xuân Bách, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí  thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; Đ/c Lê Việt, Uỷ viên BTV Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ,và các Bí thư các đơn vị trong Cụm thi đua và kết nghĩa với chi đoàn Cục.

Toàn cảnh đại hội Chi đoàn Cục

Thay mặt đoàn chủ tịch, Đ/C Nguyễn Mạnh Tuấn đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022 - 2024 và phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024- 2027, với tinh thần đoàn kết phát huy sức trẻ sự nhiết huyết trong nhiệm kỳ cũ Chi đoàn Cục đã thực hiện thắng lợi những mục tiêu và đại hội đề ra, Cụ thể: Hàng năm, Chi đoàn luôn động viên đoàn viên, thanh niên trong toàn cơ quan tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chủ động học tập, tìm hiểu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để tham gia tích cực và hiệu quả vào các công việc chung của cơ quan, Chi đoàn cũng tích cực tham gia, hỗ trợ các sự kiện, ngày kỷ niệm, hưởng ứng mang màu sắc đặc trưng của ngành KH&CN: Tham dự Lễ hưởng ứng Ngày đổi mới sáng tạo quốc gia và sở hữu trí tuệ thế giới năm 2022 “Sở hữu trí tuệ, đổi mới sáng tạo và thế hệ trẻ: Vì một tương lai tốt đẹp hơn”, Tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ 18-5 và Lễ trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2022 , Tham gia hỗ trợ tổ chức Lễ Trao giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ Đợt 6 tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tham dự Hội nghị trực tuyến nghiên cứu học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tham dự Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 do Đoàn TN Bộ KH&CN, Đoàn TN Trường đại học nông lâm Thái Nguyên, Đoàn TN Sở KH&CN Thái Nguyên phối hợp tổ chức. Tham dự Lễ ra quân Tết trồng cây năm 2024 và chuỗi hoạt động kỷ niệm 114 năm Ngày quốc tế phụ nữ và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024. Tham dự Lễ hưởng ứng Ngày sáng tạo và đổi mới sáng tạo Thế giới 21/4. Tham dự “Lễ Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Tham quan khu di tích Bác Hồ tại Phủ Chủ tịch”.

Các đồng chí đoàn viên, thanh niên trong Chi đoàn đã tích cực tham gia, đảm nhận các công việc chuyên môn theo phân công của lãnh đạo Cục và lãnh đạo các đơn vị phòng, trung tâm trong Cục. Các đồng chí đoàn viên, thanh niên được giao nhiệm vụ đều chủ động, tích cực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao: xây dựng các văn bản pháp luật trong lĩnh vực thị trường, doanh nghiệp KH&CN và khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ các Sở Khoa học và Công nghệ trong công tác phát triển doanh nghiệp KH&CN, thị trường KH&CN; tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký chứng nhận doanh nghiệp KH&CN, tham gia thực hiện các nhiệm vụ KH&CN sử dụng ngân sách nhà nước và tiếp cận các ưu đãi hỗ trợ của Nhà nước; tổ chức các hội thảo phổ biến văn bản, chính sách về doanh nghiệp KH&CN, thị trường KH&CN và khởi nghiệp sáng tạo; hỗ trợ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp công nghệ Techfest và các sự kiện triển lãm công nghệ tại các địa phương. Công tác hỗ trợ của thanh niên, tuổi trẻ ngành KH&CN đối với lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo tiếp tục được chú trọng và từng bước đưa Việt Nam trở thành quốc gia khởi nghiệp là nhiệm vụ không chỉ của riêng Bộ KH&CN mà còn là của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Trong đó Chi đoàn đã tham dự hoặc tham gia hỗ trợ một số tọa đàm, diễn đàn, chương trình: Tham dự Tọa đàm “Thế hệ trẻ với bản quyền trên không gian mạng” hưởng ứng Ngày sở hữu trí tuệ thế giới. Tham dự Chương trình phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh”. Tham dự diễn đàn “Giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào Tuổi trẻ sáng tạo trong Khối các cơ quan Trung ương gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị” tại trụ sở Đài tiếng nói Việt Nam. Tham gia tham luận tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027 với chủ đề “Vai trò tuổi trẻ ngành KH&CN trong thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo”. Tham gia hỗ trợ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 tổ chức tại Bình Dương. Tham dự Lễ hưởng ứng ngày đổi mới sáng tạo thế giới 21/4/2023. Tham dự Lễ phát động Ngày hội STEM 2023. Tham dự Hội thảo “Thanh niên với văn hóa sở hữu trí tuệ trong phát triển nền kinh tế số”.

Đồng chí Phạm Hồng Quất, Bí thư chi bộ, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới

Thay mặt Chi bộ, tập thể lãnh đạo Cục, Đ/c Phạm Hồng Quất, Bí thư chi bộ, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã phát biểu chúc mừng Chi đoàn Cục đã có một nhiệm kỳ 2022-2024 thành công, tổ chức được nhiều chương trình, hoạt động thiết thực góp phần nâng cao công tác chuyên môn và các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Trong nhiệm kỳ mới, đ/c Phạm Hồng Quất đề nghị các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn tiếp tục phát huy những thế mạnh, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, để đáp ứng công việc chuyên môn và phát huy tinh thần ngọn cờ đầu của tuổi trẻ để tiếp tục thực hiện thắng lợi những mục tiêu mà đại hội đề ra trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Phạm Hồng Quất, Bí thư chi bộ, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ đã phát biểu

Thay mặt BCH Đoàn TN Bộ Khoa học và Công nghệ, Đ/c Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Bộ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Trước hết, Đ/C biểu dương những thành tích của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua; đặc biệt là việc thực hiện các chỉ đảo và Cấp ủy Cục giao phó và luôn tích cực tham gia các họa động  của Đoàn TN Bộ tổ chức và luôn hoàn thành công việc được Đoàn cấp trên giáo phó, Đ/c Bách đề nghị Chi đoàn tiếp thu, lĩnh hội đầy đủ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư chi bộ và tập trung một số nội dung trọng tâm như sau: Một là, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên. Hai là, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, biến tinh thần đó thành động lực mạnh mẽ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của Cục.

Trần Xuân Bách, Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027

Tại Đại hội đã bầu trực tiếp BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027, kết quả như sau: Đ/c Phạm Thị Việt Hạnh: với số phiếu 100%, Đ/c Nguyễn Kim Chi: với số phiếu (75%), Đ/c Cao Đình Thắng: với số phiếu (62,5%)

Đại hội chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Phạm Thị Việt Hạnh đại diện BCH Chi đoàn cảm ơn các đồng chí đại biểu Đại hội đã tín nhiệm bầu BCH nhiệm kỳ 2024-2027, đồng thời BCH nhiệm kỳ mới hạ quyết tâm thực hiện các nội dung: (1) Tạo sự đoàn kết thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của đoàn trong việc thực hiện các nhiệm vụ đc cấp rên giao phó; (2) Không ngừng cải tiến nội dung, phương thức hoạt động, động viên đoàn viên thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ của người đoàn viên và nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên thanh niên; (3) Thường xuyên tranh thủ sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên, sự lãnh đạo của chi bộ, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn thể có liên quan, nhằm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn ngày càng đi lên. Đại hội bế mạc lúc 11h30 cùng ngày./.

Các tin cùng chuyên mục

Tin tức

Bản tin đa phương tiện

Chuyên Đề Truyền Thông Về Phát Triển Thị Trường KH&CN 2016