Chương trình giao lưu kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào 2017

Ngày 19 tháng 06, 2017

Thực hiện Kế hoạch số 01-KH/TW ngày 06/5/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị hợp tác (1977 – 2017) và 55 năm ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (1962 – 2017), Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam phối hợp với Bộ KH&CN Lào tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị KH&CN Việt - Lào 2017 (Chương trình) tại TP Vinh (Nghệ An).

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 24 – 25/6 tại Thị xã Cửa Lò – TP Vinh (Nghệ An). Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ trưởng Bộ KH&CN Lào sẽ đồng chủ trì Chương trình.

Trong khuôn khổ Chương trình, sẽ có một số hoạt động chính được tổ chức như: Khóa họp lần thứ 4 Ủy ban hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Lào; Hội thảo về tăng cường hợp tác phát triển KH&CN trong bối cảnh hội nhập quốc tế giữa Việt Nam và Lào do đoàn thanh niên hai Bộ chủ trì; Tọa đàm giữa Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ KH&CN) Việt Nam và Vụ Đổi mới Công nghệ, Bộ KH&CN Lào về tiềm năng hợp tác; Giao lưu thể thao giữa hai đoàn Việt Nam và Lào và ký kết một số văn bản hợp tác giữa các đơn vị của hai Bộ.

Cũng theo Ban tổ chức, một trong những hoạt động thường niên được quan tâm đó là Khóa họp lần thứ 4 Ủy ban hợp tác KH&CN giữa Việt Nam và Lào. Căn cứ Hiệp định hợp tác về KH&CN giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào được ký vào tháng 12/2008 tại Viêng Chăn, Lào (thay thế Hiệp định ký năm 1985) Ủy ban Hợp tác KH&CN Việt Nam - Lào  được thành lập và tổ chức họp 2 năm 1 lần, luân phiên tại mỗi nước. Đến nay đã tổ chức được 3 khóa họp. Khóa họp lần thứ 3 được tổ chức tại Viêng Chăn vào tháng 12/2014.

Chương trình lần này không chỉ mang lại sự gắn kết keo sơn giữa cán bộ của Bộ KH&CN Việt Nam và Lào mà còn có ý nghĩa chính trị thực hiện chỉ đạo các hoạt động đối ngoại của hai Đảng, hai Chính phủ của hai nước Việt Nam và Lào.

 

Thủ tướng Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào chụp ảnh kỷ niệm với Đoàn công tác Bộ KH&CN tháng 12/2016

Nguồn: Website Bộ Khoa học và Công nghệ

Các tin cùng chuyên mục

Hợp tác quốc tế

Bản tin đa phương tiện

Chuyên Đề Truyền Thông Về Phát Triển Thị Trường KH&CN 2016